Xu hướng sử dụng cục đẩy công suất và những sản phẩm đạt chuẩn hiện nay

Cục đẩy công suất là một thiết bị chuyên dụng được dùng trong hệ thống âm thanh. Với chức năng chính là khuếch đại tín hiệu giúp âm thanh truyền đi to và xa hơn trong không khí. Đây được xem là thiết bị xu hướng mới, hứa hẹn sẽ thay thế hoàn toàn amply karaoke trong tương lai. Vậy ưu điểm của thiết bị này như thế nào? Những sản phẩm phổ biến nhất hiện nay là gì?

Cục đẩy công suất- xu hướng thiết bị cho phòng karaoke hiện nay

Cục đẩy công suất- xu hướng thiết bị cho phòng karaoke hiện nay

Nội dung bài viết bao gồm

 

Ưu điểm của cục đẩy công suất

Với chức năng chính là khuếch đại âm thanh, cục đẩy công suất được sử dụng rất nhiều cho các không gian ngoài trời trong các buổi dã ngoại hay hoạt động nhóm. Tuy nhiên, chúng cũng được phát hiện và trở thành món đồ yêu thích trong các phòng karaoke.

Hầu hết tại các quán karaoke chuyên nghiệp hiện nay đều lựa chọn lắp đặt sản phẩm này cho dàn thiết bị của mình. Dưới đây là 3 ưu điểm đặc biệt là nổi bật nhất làm nên sự khác biệt của sản phẩm so với các thiết bị khác:

Cho âm thanh khuếch đại hoàn hảo

Ưu điểm đầu tiên và cũng là ưu điểm quan trọng nhất khiến cho cục đẩy công suất trở thành thiết bị không thể thiếu trong các phòng karaoke chính là khả năng khuếch đại âm thanh hoàn hảo. Ưu điểm này giúp giảm tối đa áp lực đặt lên hệ thống loa khi phải hoạt động liên tục trong nhiều giờ liền.

Khuếch đại âm thanh hoàn hảo

Khuếch đại âm thanh hoàn hảo

Điều này sẽ giúp tăng tuổi thọ, mức bền bỉ của loa lên rất nhiều lần. Bạn sẽ không cần tiêu tốn thời gian và chi phí cho quá trình thay đổi và sửa chữa hệ thống loa thêm nữa. Ngoài ra, nhờ độ tạo âm lớn cùng khả năng chống méo âm hoàn hảo. Cục đẩy cũng khiến âm thanh trở nên chân thực và hoàn hảo hơn rất nhiều.

Khả năng truyền âm cực ổn định

Ưu điểm thứ hai phải nhắc đến của cục đẩy công suất chính là khả năng truyền âm cực ổn định. Người dùng sẽ không cần lo lắng tình trạng ngắt quãng, đứt mạch khi đang ca hát và sử dụng khi có thiết bị này.

Khả năng truyền âm ổn định

Khả năng truyền âm ổn định

Bởi các jack cắm cùng thiết kế của cục đẩy rất chắc chắn và vô cùng logic. Chính vì vậy mà cả quá trình lắp đặt cho tới khi sử dụng thiết bị đều diễn ra nhanh chóng, an toàn. Gần như không có khả năng cục đẩy bị hư hỏng rất đến âm thanh bất ổn trong thời gian sử dụng lâu dài.

Có thể thay thế hoàn toàn amply karaoke

Cuối cùng, ưu điểm khiến hàng loạt quán karaoke lựa chọn sử dụng cục đẩy công suất chính là chúng có thể thay thế hoàn toàn bộ amply karaoke đắt tiền trước đây. Dù có giá cao hơn, nhưng những bộ amply karaoke lại cho công suất hoạt động và hiệu quả kém hơn cục đẩy rất nhiều.

Giờ đây amply đã không còn phù hợp cho những không gian rộng lớn đòi hỏi độ truyền âm lớn. Một thiết bị cục đẩy có thể thay thế amply cho 3 đến 4 chiếc loa to dùng cho một hội trường với diện tích rộng. Chỉ với một tác động nhẹ, âm thanh có thể vang đi xa, to và rõ ràng hơn rất nhiều khi sử dụng sản phẩm.

Những lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng cục đẩy công suất

Để sử dụng thiết bị cục đẩy được an toàn và hiệu quả hơn. Bạn cần ghi nhớ một số lưu ý quan trọng dưới đây:

Lựa chọn cục đẩy công suất phù hợp

Việc đầu tiên cần quan tâm đó chính là việc lựa chọn cục đẩy sao cho phù hợp với trở khách, âm nhạc và khoảng cách diện tích phòng nhất. Sau đây là các chú ý quan trọng nhất giúp bạn có thể lựa chọn đơn giản nhanh chóng.

● Trở kháng: Khi lựa chọn cục đẩy, bạn phải đảm bảo trở kháng của chúng nhỏ hơn hoặc bằng trở kháng của loa. Bởi nếu không phù hợp, cục đẩy có thể bị chập, cháy và không thể sử dụng được nữa. Loa càng nhạy với trở kháng cao thì lại càng phải chọn cục đẩy có công suất thấp để đảm bảo an toàn cho quá trình sử dụng.

Lựa chọn cục đẩy công suất phù hợp

Lựa chọn cục đẩy công suất phù hợp

● Loại âm nhạc: Tùy theo loại âm nhạc mà bạn yêu thích hay sử dụng thường xuyên thì lại phải chọn cục đẩy với công suất khác nhau. Chẳng hạn như các loại nhạc nhẹ, ballad trữ tình thì cục đẩy có công suất nhỏ là phù hợp nhất. Còn nhạc mạnh như Rock thì lại cần cục đẩy có công suất lớn.

● Khoảng cách: Tuy diện tích phòng có ảnh hưởng tới mức độ to nhỏ của âm thanh. Tuy nhiên khoảng cách từ người nghe đến loa và cục đẩy mới là quan trọng nhất. Người nghe ngồi càng xa thì công suất cục đẩy phải càng lớn và ngược lại.

Lắp đặt thiết bị chính xác

Bạn không thể tự mình lắp đặt chính xác các hệ thống của một cục đẩy công suất. Vì vậy hãy nhờ đến sự giúp đỡ của những chuyên gia hoặc đơn vị cung cấp sản phẩm mà bạn chọn mua. Hãy đảm bảo việc lắp đặt diễn ra đúng quy trình ở tất cả các thao tác.
Ngoài ra, vị trí lắp đặt thiết bị cũng khá quan trọng. Bạn nên chọn nơi khô ráo thoáng mát tránh ánh nắng mặt trời. Và tuyệt đối không để cục đẩy tại những vị trí ẩm ướt hay dễ bắt cháy.

Một số lưu ý trong quá trình sử dụng khác

Ngoài hai lưu ý trên, để cục đẩy có tuổi thọ cao hơn, bạn cũng cần ghi nhớ một số lưu ý trong quá trình sử dụng khác như:
● Trước khi bật hoặc tắt thiết bị, bạn nên điều chỉnh công suất về mức nhỏ nhất
● Không nên tăng âm một cách đột ngột mà phải tiến hành từ từ
● Khi thiết bị hoạt động, người dùng cũng cần chú ý tới các cảnh báo được phát ra. Chẳng hạn như tín hiệu báo quá ngưỡng Prot, đã đạt công suất Clip, hay thiết bị hoạt động ổn định Sig.
Một số sản phẩm cục đẩy công suất phổ biến

Dưới đây là TOP 2 thiết bị sản phẩm phổ biến được yêu thích và sử dụng nhiều nhất hiện nay:

Power ProLAB PA – 4500

Đây là thiết bị cục đẩy hoàn hảo nhất cả về mặt chi phí, không gian đến tính tiện ích cho một phòng karaoke VIP. PA- 4500 sở hữu cho mình 4 kênh loa với 4 nút điều chỉnh âm lượng riêng biệt cùng công suất cực lớn. Đặc biệt, khi lựa chọn Bridge-Mono, chế độ ghép bắc cầu 2 loa, thiết bị này còn cho công suất lớn hơn rất nhiều cực tiện lợi.

Power ProLAB PA – 4500

Power ProLAB PA – 4500

Power ProLAB PA-3600

Cùng đến từ một thương hiệu, tuy nhiên PA- 3600 lại khác biệt hoàn toàn so với PA- 4500. Thiết bị này có thiết kế tinh tế sang trọng cực hiện đại phù hợp với mọi không gian. Cùng với đó là một số tính năng bảo vệ quan trọng chuyên nghiệp.

POWER PROLAB PA-3600

POWER PROLAB PA-3600

Khi sử dụng PA- 3600, bạn cũng không cần lo lắng quá nhiều về chi phí. Bởi bộ quạt tản nhiệt giúp tiết kiệm tối đa năng lượng cần thiết trong quá trình máy hoạt động. Đồng thời chúng cũng làm giảm đáng kể lượng tiếng ồn không cần thiết cho âm thanh trong vang hơn tại phòng karaoke.

Đơn vị chuyên cung cấp cục đẩy công suất uy tín chuyên nghiệp

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp các sản phẩm karaoke nói chung và cục đẩy công suất nói riêng. Tuy nhiên, Sóng Nhạc vẫn được biết đến là công ty uy tín hàng đầu trong lĩnh vực này suốt 20 năm qua.

Với đội ngũ hơn 200 nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện Sóng Nhạc tự tin là địa chỉ đáng tin cậy của vô vàn khách hàng trên khắp đất nước Việt Nam. Đồng thời, công ty cũng cam kết cung cấp các sản phẩm thiết bị âm thanh karaoke chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng nhằm cải thiện trải nghiệm tối đa cho khách hàng của mình.

Leave Comments

0986589923
0986589923